Dấu hiệu iPhone bị mất rung và cách khắc phục hiệu quả

0
iphone bị mất rung

iPhone bị mất rung là tình trạng mà nhiều người dùng iPhone gặp phải. Tuy nhiên khi gặp tình trạng này đôi lúc những người dùng iPhone lâu năm vẫn không biết được nguyên nhân do đâu. Nếu bạn gặp tình trạng iPhone mất chế độ rung mà không biết cách khắc phục thì hãy xem ngay bài viết này nhé. 

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị mất rung

Dưới đây là một vài dấu hiệu cho thấy điện thoại iPhone bị mất rung

iphone bị mất rung

  • Điện thoại có người gọi đến dù đổ chuông nhưng điện thoại không còn rung.
  • Đặt âm báo thức nhưng điện thoại không rung.
  • Âm báo tin nhắn đến nhưng điện thoại không thấy rung.

Nếu bạn gặp phải những biểu hiện trên thì chắc chắn iPhone của bạn đã bị mất rung rồi đấy.

5 Cách khắc phục iPhone bị mất rung hiệu quả nhất

Dưới đây là 5 cách khắc phục tình trạng iPhone mất rung hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Kiểm tra lại các tính năng cài đặt

Có thể do vô tình trong quá trình sử dụng bạn đã tắt chế độ rung trên iPhone đi mà không nhớ và tưởng điện thoại bị lỗi iPhone bị mất rung. Để chắc chắn hơn bạn hãy kiểm tra lại chế độ này trên điện thoại iPhone của mình nhé.

Bước 1: Bạn vào ứng dụng Cài đặt sau đó bạn chọn vào Âm thanh & Cảm ứng. Lúc này bạn hãy bật hai tùy chọn Rung khi đổ chuôngRung khi im lặng lên. Sau đó bạn chọn vào Nhạc chuông.

iphone bị mất rung

Bước 2: Ở bước này bạn chọn vào phần Rung, sau đó chọn tiếp chế độ Rung.

iphone bị mất rung

Như vậy chỉ với 2 bước vô cùng đơn giản là bạn đã hoàn thành xong việc kiểm tra xem mình có vô tình tắt chế độ rung trên điện thoại không rồi đấy.

Tắt tính năng làm phiền để sửa lỗi iPhone bị mất rung

Với những mẫu điện thoại iPhone đã cập nhật hệ điều hành iOS 15 thì người dùng có thể bật tính năng tránh làm phiền. Tính năng này giúp người dùng có thể tập trung để đọc sách, chơi game hoặc làm việc.

Khi tính năng này được bật lên thì người dùng sẽ không còn bị làm phiền bởi các thông báo rung. Vì vậy, có thể vô tình bạn đã quên tắt đi chế độ này nên làm cho iPhone bị mất rung.

tắt chế độ không làm phiền

Cách khắc phục lỗi này cực kỳ đơn giản. Bạn hãy vào Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt từ trên góc bên phải xuống. Sau đó bạn chọn vào phần Tập trung và tắt chế độ này đi.

Khởi động lại điện thoại iPhone

Đây là cách làm đơn giản dễ thực hiện nhưng không kém phần hiệu quả để sửa lỗi iPhone bị mất rung. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện:

  • Với dòng điện thoại iPhone 6s trở xuống: Nhấn và giữ cùng lúc nút Homenút Nguồn cho đến khi thấy logo táo hiện lên thì bỏ tay nhé.

iphone bị mất rung

  • Với dòng điện thoại iPhone 7/ 7 Plus: Nhấn và giữ nút giảm Volume cộng với nút Nguồn đến khi thấy logo táo hiện lên thì bỏ tay ra.
  • Với dòng điện thoại từ iPhone 8 trở lên: Nhấn và thả lần lượt các nút là nút Tăng hoặc Giảm Volume rồi nhấn và giữ vào nút Nguồn đến khi thấy logo táo hiện ra thì buông tay.

tắt nguồn và khởi động lại

Như vậy là bạn đã có thể khởi động lại điện thoại iPhone của mình rồi đấy.

Sửa lỗi iPhone bị mất rung bằng cách khôi phục lại cài đặt gốc

Khi thực hiện đặt lại tất cả các cài đặt trên điện thoại iPhone, thiết bị của bạn sẽ trở lại cài đặt mặc định như lúc mới mua. Vì vậy bạn cần phải tiến hành sao lưu dữ liệu quan trọng để tránh bị mất dữ liệu sau khi đặt lại cài đặt. Đây được xem là cách khắc phục triệt để lỗi iPhone bị mất rung.

Bước 1: Đầu tiên bạn vào Cài đặt rồi sau đó chọn Cài đặt chung.Tiếp theo bạn chọn vào Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

đặt lại tất cả các cài đặt

Bước 2: Sau đó bạn nhấn chọn vào Đặt lại rồi chọn tiếp Đặt lại tất cả cài đặt.

đặt lại tất cả các cài đặt

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách sửa lỗi iPhone bị mất rung bằng cách khôi phục lại cài đặt gốc rồi đấy.

Mang đến trung tâm để được khắc phục lỗi iPhone bị mất rung

Nếu như bạn đã thử hết tất cả cách trên nhưng iPhone của bạn vẫn không khắc phục được thì rất có thể điện thoại đã bị lỗi về phần cứng. 

Việc bạn cần làm là mang iPhone của mình đến các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa. Các nhân viên kỹ thuật kiểm tra sẽ có cách khắc phục hiệu quả nhất. Bạn nên tìm kiếm các trung tâm uy tín và đáng tin cậy để sửa chữa. Như vậy sẽ đảm bảo chiếc điện thoại của bạn được sửa nhanh và an toàn hơn.

sửa rung iphone

Bạn có thể tìm đến sửa chữa tại trung tâm Điện Thoại Vui. Đây là trung tâm sửa chữa cực kỳ uy tín với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp. Trang thiết bị hiện đại và giá cả cực kỳ hợp lý. 

Khi sửa chữa tại Điện Thoại Vui bạn sẽ được thay các phụ kiện chính hãng và có chất lượng cao nhất. Trong suốt quá trình sửa chữa bạn sẽ được xem trực tiếp quy trình thực hiện.

Ngoài ra giá cả sửa chữa tại Điện Thoại Vui cũng được công khai rõ ràng trên web nên không lo bị “chặt chém” như các trung tâm khác. 

Như vậy bài viết trên đã hướng dẫn bạn các cách khắc phục tình trạng iPhone bị mất rung. Hy vọng sau khi bạn tham khảo các cách trên sẽ khắc phục được tình trạng bị mất rung trên điện thoại của mình nhé.

Previous articleJBL BoomBox 3 ra mắt khi nào? Giá dự kiến bao nhiêu
Next articleTOP Bàn phím Logitech giá dưới 1 triệu nên mua 2022