Loa điện thoại bị nhỏ – Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh

0
cách khắc phục loa điện thoại bị nhỏ

Rất nhiều trường hợp loa điện thoại bỗng dưng bị nhỏ và không biết cách khắc phục loa điện thoại bị nhỏ như thế nào. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách xử lý đơn giản và nhanh chóng ngay tại nhà.

Tại sao loa điện thoại bị nhỏ?

Trong suốt quá trình sử dụng smartphone để giải trí. Loa là bộ phận linh kiện đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Gần như nó giúp cho các tác vụ giải trí trên điện thoại trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết. 

tại sao loa điện thoại bị nhỏ?

Tại sao loa điện thoại bị nhỏ?

Thế nhưng có bao giờ các bạn gặp phải trường hợp điện thoại bỗng dưng loa bị nhỏ đột ngột, khiến cho việc xem phim, giải trí, nghe gọi bị ảnh hưởng vô cớ không? Cùng điểm qua một số nguyên nhân khiến máy bị loa nhỏ nhé:

  • Loa bị bám bụi sau thời gian dài sử dụng. Đây là một trong những lý do phổ biến khiến mức âm lượng loa của thiết bị bị ảnh hưởng. Màng loa có thể đã bị lớp bụi bám phía bên ngoài, khiến âm lượng bị nhỏ đi.
  • Màng loa bị ảnh hưởng do sử dụng mức âm lượng tối đa trong thời gian dài. Nhiều người dùng có thói quen bật maximum loa để giải trí. Sau một thời gian dài thì loa bị rè và âm lượng bị nhỏ. 
  • Nút giảm âm lượng vô tình bị cấn mà bạn không biến. Rất nhiều trường hợp đã gặp phải tình trạng này khi để thiết bị trong túi chật quật, túi xách có nhiều đồ đạc.
  • Va chạm mạnh khiến loa bị hư hỏng
  • Điện thoại bị rơi xuống nước hoặc mắc mưa khiến loa bị ảnh hưởng, thậm chí là hỏng.

Cách khắc phục loa điện thoại bị nhỏ nhanh chóng

Vậy thì nếu bạn đang gặp phải tình trạng loa điện thoại bỗng dưng bị nhỏ thì đừng lo lắng. Hãy thử những cách khắc phục loa điện thoại bị nhỏ dưới đây xem sao nhé.

Kiểm tra mức âm lượng

Trong một số trường hợp thiết bị của bạn bỗng dưng không phát ra tiếng, hoặc âm lượng bị nhỏ đột ngột. Cách xử lý đơn giản nhất và nhanh chóng nhất là kiểm tra ngay mức âm lượng của máy.

cách khắc phục loa điện thoại bị nhỏ nhanh chóng

Kiểm tra mức âm lượng

Đôi khi chúng ta để smartphone trong không quan quá chật hẹp, nút giảm âm lượng bị cấn khiến loa điện thoại bị nhỏ đi mà bạn không hề hay biết. Vì vậy trước tiên, hãy tăng mức âm lượng lên để kiểm tra. Nếu không hiệu quả, hãy thử những cách dưới đây.

Khắc phục loa điện thoại bị nhỏ: Kiểm tra tình trạng sóng và mạng điện thoại

Nếu như trong lúc đang thực hiện cuộc gọi với ai đó mà bỗng dưng loa điện thoại bị nhỏ. Dù âm lượng đã được bật tối đa nhưng vẫn không hiệu quả. Hãy bình tĩnh và thử kiểm tra lại tình trạng sóng cũng như tốc độ đường truyền Internet nhé.

kiểm tra tình trạng sóng và mạng điện thoại

Kiểm tra tình trạng sóng và mạng điện thoại

Đôi khi sóng điện thoại hoặc mạng di động bị ảnh hưởng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi của bạn. Cách khắc phục lúc này cũng cực kỳ đơn giản, hãy tắt và kết nối lại dữ liệu di động. 

Trong trường hợp bị mất sóng, bạn có thể di chuyển sang khu vực thoáng hơn để kết nối sóng di động nhé. Các bạn có thể nhìn vào biểu tượng cột sóng ở thanh thông báo. Sau đó xem tình trạng sóng của thiết bị như thế nào nhé.

Khởi động lại điện thoại

Có thể nói đây được xem là cách khắc phục loa điện thoại bị nhỏ đơn giản nhưng lại không kém phần hiệu quả trong trường hợp loa bị nhỏ. Đôi khi phần mềm và phần cứng của thiết bị chưa có sự tương thích khiến máy bị đơ, lag. 

khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại

Không khó để bắt gặp tình trạng này. Đặc biệt đối với một số thiết bị vừa nâng cấp phiên bản phần mềm mới, hay thiết bị giá rẻ có cấu hình thấp. Việc đơ lag lúc này rất dễ xảy ra. Vì vậy, bạn có thể khởi động lại thiết bị để kiểm tra tình trạng máy.

Xem thêm:

Khắc phục loa điện thoại bị nhỏ bằng cách khôi phục cài đặt gốc của máy

Như đã đề cập ở phía trên, một số thiết bị khi cập nhật phiên bản phần mềm mới khiến thiết bị chưa có sự tương thích. Vì vậy, khôi phục cài đặt thiết bị cũng là một trong những cách khắc phục loa điện thoại bị nhỏ cực kỳ đơn giản và hiệu quả. 

Dưới đây là cách khôi phục thiết bị trên smartphone chạy hệ điều hành Android:

Bước 1: Truy cập vào phần Cài đặt của máy, chọn Cài đặt hệ thống.

khắc phục loa điện thoại bị nhỏ tại nhà

Khôi phục cài đặt gốc của máy

Bước 2: Trong mục này, hãy kéo xuống và chọn Sao lưu và đặt lại. Chọn Đặt lại điện thoại.

chọn Sao lưu và đặt lại

Chọn Sao lưu và đặt lại

Bước 3: Tại đây, các bạn chọn Xóa tất cả dữ liệu, nhập mật khẩu để xác minh là được.

Lưu ý: Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ khiến thiết bị của bạn sẽ mất hết tất cả dữ liệu. Vì vậy các bạn hãy cân nhắc sao chép dữ liệu quan trọng trước khi Reset nhé.

Vệ sinh loa điện thoại thường xuyên

Rất nhiều người dùng sử dụng điện thoại trong suốt thời gian dài mà không quan tâm đến việc vệ sinh loa. Điều này vô tính dẫn đến việc bụi bám ngoài màng loa. Ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, loa rè hoặc bị nhỏ.

vệ sinh loa điện thoại thường xuyên

Vệ sinh loa điện thoại thường xuyên

Bạn có thể vệ sinh loa iPhone ngay tại nhà bằng cách sử dụng một số thiết có đầu tiếp xúc nhỏ, mềm như cọ vẽ, tăm bông. Hoặc đơn giản hơn là dùng đầu bàn chải lông mềm, khô ráo và chải nhẹ vào màng loa.

Lưu ý: Tránh sử dụng đồ vật có mũi nhọn, cứng, sắc hoặc quá mạnh tay trong quá trình vệ sinh loa tại nhà. Loa của thiết bị có thể vô tình bị hư hỏng nếu bạn làm vậy nhé.

Trong trường hợp nếu như bạn không có thời gian hoặc sợ màng loa bị hư hỏng. Các bạn có thể mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa uy tín nhé.

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín 

Tất nhiên, nếu như bạn đã thử các cách đã nêu trên mà loa điện thoại bị nhỏ vẫn không được cải thiện. Hãy mang ngay thiết bị đến với trung tâm bảo hành – sửa chữa gần nhất, uy tín nhất để được hỗ trợ thay loa điện thoại chính hãng mới nhé!. 

mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín 

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín 

Ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều nơi sửa chữa – kiểm tra loa điện thoại. Và trong đó, Điện Thoại Vui được xem là điểm đến uy tín với hơn 20 chi nhánh trên toàn quốc.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, quy trình sửa chữa minh bạch. Đây là các yếu tố khiến ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng. Từ đó sẽ mang thiết bị đến để kiểm tra và sửa chữa. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.

Và vừa rồi là những nguyên nhân và cách khắc phục loa điện thoại bị nhỏ. Nếu thiết bị của bạn đang gặp phải tình trạng này thì hãy thử ngay nhé. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho nhiều người dùng biết nhé.

Previous articleCách tắt âm thanh thông báo Messenger trên iPhone
Next articleTop nguyên nhân chính bạn nên thay màn hình laptop Lenovo mới