Review OPPO A57: Cấu hình có chơi game được không?

0
oppo a57

Điện thoại Oppo A57 là một chiếc smartphone giá rẻ có viên pin lớn và hiệu năng mạnh mẽ. Nhiều người đặt ra câu hỏi không biết Oppo A57 có đủ sức để đáp ứng nhu cầu của game thủ không. Hãy cùng xem bài review dưới đây để có đáp án cho thắc mắc này.

Cấu hình Oppo A57 toàn diện

Dù nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng Oppo A57 vẫn được trang bị toàn diện trên mọi khía cạnh. Để biết chắc cấu hình Oppo A57 có chơi game được không, chúng tôi sẽ review kỹ cho bạn.

Con chip trang bị cho Oppo A57 là chip Helio G35 nhà MediaTek, có 8 nhân chạy trên tiến trình 12nm. Tốc độ tối đa chipset đạt được là 2.3GHz kết hợp với công nghệ HyperEngine, thiết bị có khả năng tốt cho mọi tác vụ cơ bản như lướt face, xem film,…

cấu hình oppo a57

Oppo A57 sở hữu màn hình có kích thước 6.57 inches với độ phân giải 720×1612 pixels cho màn ảnh sắc nét rõ rệt. Dung lượng pin Li-po lớn đạt dung lượng 5000mAh, cho phép thời gian dài chơi game thỏa thích.

Điểm Benchmark của Oppo A57 

Oppo A57 khi được kiểm tra qua phần mềm Benchmark có số điểm như sau:

  • CPU: 34.898 điểm
  • GPU: 17.250 điểm
  • Memory: 27.255 điểm
  • UX: 33.842 điểm

cấu hình oppo a57

Số điểm này cho thấy A57 đạt điểm không cao, nhưng cũng không quá lạ với dòng máy giá rẻ. Tuy nhiên các con số này chưa thể nói hết được khả năng của A57, hãy xem trải nghiệm thực tế qua từng tựa game.

Trải nghiệm các game khi chơi trên Oppo A57

Để đánh giá kỹ hơn về khả năng chơi game của Oppo A57, hãy xem trải nghiệm thực tế trên các game nổi tiếng sau.

Liên Quân Mobile

Khi chơi game Liên Quân Mobile trên Oppo A57 có thể thấy độ phân giải hình ảnh trong từng hoạt cảnh rất cao, hình ảnh chi tiết sắc nét. Tốc độ xử lý hình ảnh trên khung hình trung bình đạt 45.3FPS, giảm thiểu tối đa hiện tượng giật lag giúp chơi game mượt mà hơn.

cấu hình oppo a57

Mức độ sử dụng CPU đạt mức 25.1%, đủ sức cho khả năng đồ họa lên cao hơn mà không bị lag giật. Khả năng hình ảnh được đánh giá ở mức HD+, vẫn đủ để cảm nhận trải nghiệm game.

Liên Minh Huyền Thoại

Với game Liên Minh Huyền Thoại, cấu hình ở khoảng 40FPS có thể xử lý tốt khi chơi game này không có hiện tượng giật lag. Mức độ hoạt động của CPU đạt khoảng 26.3% máy chơi game mượt và không bị quá nóng.

cấu hình oppo a57

FreeFire

Với game Freefire, bạn có thể thấy chất lượng đồ họa trong game rất tốt, ấn tượng và rõ nét khi chơi với cấu hình khoảng 40-61FPS. Tuy nhiên độ trễ màn hình vẫn có thể xảy ra, hình ảnh thỉnh thoảng hơi giật nhưng không thường xuyên đặc biệt là khi ngắm bắn.

FreeFire

Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm game tốt hơn hãy chọn FPS ở mức cao. Lựa chọn này có thể khiến pin xuống nhanh hơn, nhưng hình ảnh sẽ trở nên xuất sắc mượt mà nhất.

PUBG

Khi chơi game Pubg, bạn không thể chọn lựa mức cấu hình mà sẽ mặc định chơi Max setting. Mức cấu hình ở khoảng 24.9FPS, sử dụng khoảng 21.1& CPU không giật lag.

PUBG

Tuy nhiên vì Pug là tựa game nặng ký nên chắc chắn chất lượng hình ảnh không thể đẹp như các game trên, hơi chậm một tí. Với các thao tác nhẹ như nhặt đồ thì nhanh nhạy nhưng với thao tác bắn súng sẽ bị khựng, giật.

Oppo A57 có chơi game được không?

Dựa vào cấu hình Oppo A57 và phần Review Oppo A57 ở trên có thể thấy rõ, khả năng chơi game nhẹ và vừa rất ổn. Tuy nhiên chipset của A57 đã ra đời lâu nên sức mạnh không đạt được như những chipset hiện nay.

Bù lại mức giá của sản phẩm chỉ khoảng tầm 4 triệu, do đó con chip trang là hợp lý với mức phí bạn bỏ ra. Nhìn theo góc độ khác, có thể thấy dung lượng pin của sản phẩm đủ sức để chơi game.

Cộng thêm công nghệ sạc nhanh 33W giúp nạp đầy năng lượng nhanh chóng. Do đó, bạn có thể thấy Oppo A57 vẫn đủ sức để chơi game nhẹ và vừa.

Previous articleSamsung Galaxy Buds 3 ra mắt khi nào
Next article[TOP 5] Laptop gaming giá rẻ dưới 10 triệu đáng mua 2022