Vệ sinh Macbook thế nào là đúng – Đơn vị vệ sinh Macbook uy tín

0
cách vệ sinh Macbook

Nhiều người dùng Macbook chưa biết cách vệ sinh đúng chuẩn, dẫn đến nhiều hệ lụy không tốt cho Macbook. Theo thời gian có thể xuất hiện nhiều lỗi, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, chất lượng thư giãn của người dùng. Vậy cách vệ sinh Macbook thế nào cho đúng, nên vệ sinh ở đâu uy tín giá rẻ bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong bài viết.

Lỗi Macbook do không vệ sinh, vệ sinh sai cách

Có nhiều lý do khiến người dùng không vệ sinh Macbook, có thể do không biết cách vệ sinh. Cũng có thể do bạn lười không muốn làm thao tác này, sợ lách cách tốn thời gian.
Tuy nhiên, mình khẳng định rằng thao tác này không hề tốn thời gian, dù bạn thực hiện mỗi ngày. Để lấy động lực, hãy cùng xem qua những lỗi bạn sẽ gặp phải nếu bỏ bẵng không vệ sinh cho máy dưới đây:

cách vệ sinh Macbook

  • Liệt, kẹt một số phím Macbook
  • Liệt, kẹt liên hoàn phím Macbook
  • Lọt vào khe kẽ máy tính, gây hỏng linh kiện bên trong.
  • Bụi cát khiến trầy xước Macbook, gây mất thẩm mỹ cho thiết bị.

Với những hậu quả trên, nếu nhẹ bạn có thể vệ sinh xong là cứu vãn được. Nhưng nếu bị nặng, bạn phải bỏ nhiều tiền để sửa chữa thiết bị.

Cách vệ sinh Macbook đúng cách

Để vệ sinh Macbook, trước tiên bạn cần chọn dung dịch để sử dụng. Nếu sử dụng nước thường, Macbook khó sạch sẽ hoàn toàn.

Tốt nhất nên sử dụng dung dịch chuyên dụng giúp lau chùi nhanh, sạch vết bẩn cứng đầu và diệt được cả vi khuẩn có hại. Sử dụng khăn mềm để lau, tránh làm trầy xước màn hình Macbook. Chú ý độ sạch của khăn không để Macbook trở nên bẩn hơn, loang lổ khi sử dụng một chiếc khăn bẩn.

cách vệ sinh Macbook

Làm ẩm khăn với dung dịch chuyên dụng rồi lau Macbook nhẹ nhàng. Nếu gặp vết bẩn cứng đầu, cần kiên nhẫn lau đi lau lại nhiều lần.

Đợi vết bẩn thấm ẩm mềm và dễ lấy hơn, không được kỳ cọ mạnh tay dễ làm hỏng, trầy xước Macbook. Chú ý những bộ phận dễ bị tổn thương như màn hình Macbook, các khe cắm,…

Bạn cũng không được bỏ qua các khu vực quan trọng như khe tản nhiệt, cổng giao tiếp. Nếu bỏ qua không làm vệ sinh, dễ khiến các bộ phận gánh chịu bụi bẩn giảm hiệu suất làm việc.

Ngoài ra, phần vỏ ngoài cũng cần được vệ sinh mỗi ngày, đây là phần dễ vệ sinh nhất. Bạn chỉ cần lấy khăn mềm thấm dung dịch lau sạch sẽ đi là được.

Một số thiết bị sử dụng trong vệ sinh Macbook

Để vệ sinh Macbook sạch sẽ từ ngoài vào trong, bạn không thể thực hiện chỉ với một chiếc khăn và dung dịch chuyên dụng. Cách tốt nhất bạn nên sắm luôn một bộ dụng cụ chuyên dụng dành cho từng bộ phận của Macbook.

Bàn phím Macbook là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn nhất vì có nhiều khẽ phím. Bên dưới lớp bàn phím cao cấp là cả một lớp bụi dày chờ bạn lau dọn.

một số thiết bị

Hãy trang bị thêm cọ mềm lớn nhỏ, bình khí nén, máy hút bụi nhỏ (nếu có) để làm sạch bụi bẩn li ti trong bàn phím, các cổng giao tiếp. Bạn cũng có thể sử dụng tấm phủ bàn phím silicon để hạn chế bớt bụi bẩn rơi vào mỗi ngày.

Địa chỉ nào vệ sinh Macbook uy tín?

Nếu như vẫn còn lo lắng việc vệ sinh Macbook tại nhà chưa đảm bảo, hoặc không có thời gian tổng vệ sinh từng bộ phận trong máy. Hãy đem Macbook của bạn gửi gắm cho Điện Thoại Vui.

cách vệ sinh Macbook

Đây là địa chỉ sửa chữa, dịch vụ vệ sinh Macbook uy tín. Không chỉ làm sạch sẽ mọi ngóc ngách của Macbook mà còn kiểm tra miễn phí chức năng của nó.

Rất nhiều người tin tưởng dịch vụ của Điện Thoại Vui, xác suất đánh giá hài lòng cao. Bạn có thể xem những đánh giá này khi truy cập vào fanpage, website của Điện Thoại Vui.

Tổng Kết

Cách vệ sinh Macbook không khó, cũng không cần phải thực hiện quá thường xuyên. Hãy sắp xếp thời gian thực hiện, tránh để quá lâu khiến Macbook xuống cấp nhé!

Previous articleSo sánh iPhone 8 và iPhone 8 Plus, có thật sự khác biệt?
Next articleĐiện thoại iPhone 7, 7 Plus giá bao nhiêu? Có nên mua không?