Nên mua laptop gaming hay workstation chất lượng mạnh mẽ

0
nên mua laptop gaming hay workstation

Nên mua laptop Gaming hay Workstation là vấn đề mà nhiều người đang băn khoăn. Cả 2 sản phẩm đều thuộc phân khúc cao cấp với nhiều tính năng nổi bật. Chi tiết hơn về laptop Gaming và Workstation sẽ được gửi đến bạn ngay sau đây để biết được nên mua máy nào tốt hơn.

Laptop Workstation là gì?

Laptop Workstation hay còn được biết đến với cách gọi khác là máy trạm với hiệu năng mạnh mẽ. Sản phẩm có thiết kế hiện đại, chắc chắn và thường được ứng dụng vào những công việc thiên về khoa học kỹ thuật và thiết kế.

Laptop Workstation là gì?

Trên máy trạm thường được trang bị cấu hình mạnh mẽ với tốc độ xử lý cao và bộ nhớ cỡ lớn có khả năng xử lý tính toán khổng lồ. Đồng thời, để đáp ứng tối đa các nhu cầu thiết kế chuyên dụng thì trên sản phẩm còn được trang bị thêm card đồ họa chuyên dụng chất lượng cao.

Laptop Gaming là gì?

Laptop Gaming là dòng sản phẩm được thiết kế với mục đích chính là phục vụ cho các nhu cầu chơi game hiện đại. Máy thường được thiết kế hiện đại, đẹp mắt với chất lượng vượt trội.

Laptop Gaming là gì?

Dòng laptop Gaming được trang bị cấu hình mạnh mẽ có khả năng xử lý các loại game cấu hình nặng. Các trải nghiệm về tốc độ, âm thanh, hình ảnh và hiệu năng của sản phẩm cũng được nhà sản xuất chú trọng và nâng cấp ở mỗi phiên bản ra mắt mới.

Cách phân biệt laptop Gaming và Workstation

Tuy là 2 dòng laptop phổ biến nhưng laptop Gaming và Workstation vẫn còn gây nhầm lẫn với nhiều người. Để có thể phân biết được laptop Gaming và Workstation thì bạn cần so sánh dựa trên những tiêu chí cụ thể.

Phân biệt dựa vào thiết kế laptop

Dựa vào thiết kế bên ngoài thì người dùng cũng có thể phân biết 2 dòng máy này một cách đơn giản. Laptop Workstation thường mang đến những thiết kế với sự tối giản, thanh lịch nhưng mạnh mẽ.

Cách phân biệt laptop Gaming và Workstation

Thiết kế của laptop Gaming thường có sự trẻ trung và cá tính đậm chất giới trẻ. Trên laptop Gaming thường sẽ có phần thân máy khó to và dày mang đến cảm giác thiết kế độc lạ, hầm hố. Cùng với đó, các thương hiệu còn tạo điểm nhấn thông qua dài đèn LED hoặc chọn vị trí đính logo.

Phân biệt dựa vào hệ điều hành laptop

Laptop Workstation sử dụng CPU mạnh mẽ như Intel Xeon để có thể xử lý tốt các thao tác trên máy. Khác với nhiều dòng máy khác, dòng laptop Workstation hầu như không sử dụng hệ điều hành intel Core hay AMD ryze. 2 hệ điều hành này được đánh giá là không đủ mạnh mẽ để xử lý các thao tác trên ứng dụng nặng và dễ mất dữ liệu người dùng.

Laptop Gaming được nhà sản xuất chú trọng hơn vào các xung nhịp, bộ nhớ để có khả năng chơi game mượt mà nhất. CPU của laptop Gaming không mạnh mẽ như của Workstation. Tuy nhiên, một số tác vụ cơ bản của thiết kế hiện vẫn có thể thao tác tốt trên laptop Gaming.

Phân biệt dựa vào card đồ họa laptop

Bên cạnh những tiêu chí ở trên thì dựa vào card đồ hoạ cũng có thể phân biệt được 2 dòng laptop Gaming và Workstation. Card đồ hoạ của laptop Workstation thường được lựa chọn khắt khe để mang đến khả năng vận hành các ứng dụng chuyên thiết kế được mượt mà.

Theo thông tin review laptop thì Laptop Gaming cũng là dòng có yêu cầu có card đồ hoạ có cấu hình cao để có thể chơi game mượt mà. Tuy nhiên, lựa chọn card đồ hoạ cho dòng này không cần phải quá khắt khe giống như chọn máy trạm.

Nên mua laptop Gaming hay Workstation tốt?

Nhìn chung, cả 2 dòng laptop Gaming và Workstation đều có cấu hình mạnh mẽ và thiết kế đẹp mắt. Vì vậy, để có thể biết được nên mua laptop Gaming hay Workstation thì bạn cần xác định được mục đích sử dụng của mình cũng như tài chính cá nhân.

Nên mua laptop Gaming hay Workstation tốt?

Laptop Workstation có giá thành cao và sẽ phù hợp cho những nhu cầu sử dụng thiết kế chuyên nghiệp. Dòng máy này có thể vận hành mượt mà các phần mềm chuyên nghiệp như Autodesk, AutoCAD, Adobe, Blender…

Laptop Gaming sẽ phục vụ tốt hơn cho trải nghiệm chơi game của bạn trong mức giá thành phải chăng. Với thiết kế cá tính, cấu hình mạnh mẽ nên người dùng sẽ có được trải nghiệm chân thực nhất khi chơi game.

Previous articleSửa điện thoại Nguyễn Trãi và những điều lưu ý
Next articleCách quay màn hình iPhone, iPad đơn giản nhất bạn nên biết